Răng giả tháo lắp





Bán hàm tháo lắp
  Khi bị mất một số răng ngoài hoặc răng trong, bạn vẫn có thể phục hồi lại bằng răng tháo lắp bán phần. Hàm bán phần có bộ khung cố định nâng đỡ răng giả gọi là hàm khung. Hàm khung có thể làm bằng hợp kim thường, hợp kim Titan hoặc quý kim.

Toàn hàm tháo lắp
  Mất răng toàn hàm gây khó khăn trong ăn nhai, thẩm mỹ và nhất là trong giao tiếp vì phát âm không chuẩn như người bình thường. Đặc biệt là với người lớn tuổi, mất răng toàn hàm gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng quát.
  Phục hình mất răng toàn hàm với răng nhân tạo và nền nhựa Acrylic, nhựa mềm Biosoft cũng là một phương pháp được lựa chọn. Không những cải thiện việc ăn nhai mà hàm tháo lắp còn giúp khôi phục lại thẩm mỹ, phục hồi phát âm nhờ vào sự khít sát của bờ hàm giả với giới hạn của vùng mô cứng và mô mền để đạt được sự ổn định của phục hình tháo lắp.
  Răng giả tháo lắp nhựa mềm Biosoft với đặc tính của nhựa dẻo không lưu mùi hôi trên hàm, khó gãy vỡ, tay móc bằng kim loại ở cổ răng rất thẩm mỹ, tháo lắp dễ dàng để vệ sinh.
  Ưu điểm: nền hàm và các móc thẩm mỹ có màu nướu giống thật, hàm dẻo nên khó bị biến dạng khi rơi hoặc va đập, khó bị gãy vỡ vì bên trong nền hàm có thêm lưới chống gãy.
  Nhược điểm: phải có thời gian làm quen với hàm giả từ 2 đến 4 tuần nên trong thời gian đầu có thể bạn phải cần chỉnh sửa. Khi sử dụng hàm giả, mỗi tối bạn phải tháo ra, bảo quản hàm bằng cách ngâm trong nước ấm để nguội. Thời gian sử dụng lâu dài, hàm giả trở nên lỏng lẻo do xương hàm bị tiêu đi, không cón dính chắc như ban đầu.
Vệ sinh hàm giả
-  Sau mỗi bữa ăn, nên tháo hàm giả ra, vệ sinh sạch sẽ và vệ sinh nướu răng 2 lần 1 ngày.
-   Chà sạch hàm giả bằng bàn chải mềm với xà phòng không chứa những chất làm mòn hàm giả. Không nên sử dụng kem đánh răng thông thường hay các chất tẩy rửa mạnh như thuốc tẩy để vệ sinh hàm giả vì rất dễ làm hàm giả bị mòn.
-   Tháo hàm giả vào ban đêm và ngâm trong ly nước, nên sử dụng thêm thuốc ngâm hàm.
-   Khi chùi rửa hàm giả, nên để trên miếng vải mền hoặc ngâm trong nước, đề phòng trường hợp lỡ tay làm rơi hàm.
-   Nếu có vết nứt hay hàm giả gây cảm giác khó chịu, hãy đến nha sĩ để được chỉnh sửa lại.
Các bệnh lí thường gặp trong khoang miệng liên quan đến hàm giả
-  Bệnh nhiễm nấm Candidas
-  Loét chấn thương do nướu giả dư
-  Viêm góc môi do cắn quá mức
-  Quá nhạy cảm với nền nhựa của hàm giả




- - - - - - - - - - - - - - - - - - -- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

Nha Khoa Đức
Địa chỉ : cơ sở 1: Số 106 Nguyễn lương Bằng – Thành Phố Hải Dương
: cơ sở 2: phố ghẽ - Tân trường – Cẩm giàng – Hải Dương
 
Điện thoại : 02206: 552.553
Hotline : O96.324.9999
Email : nhakhoaduchd@gmail.com
Website :
 http://www.nhakhoaduc.com/
https://www.facebook.com/nhakhoa.duc